Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Unknown

Các xu hướng thi công nội thất được yêu thích nhất hiện nay

Một nội thất đẹp, ngoài việc đáp ứng sở thích của gia chủ, phong cách của gia chủ, còn đồng thời phải cập nhật xu hướng thi công nội thất chung. Điều này giúp cho nội thất của gia đình bạn không bị lỗi thời, bị cũ so với những thay đổi của nội thất nói chung. Dưới đây là một số xu hướng thi công nội thất được yêu thích nhất hiện nay:

Xu hướng thi công nội thất nhà thông minh:

Đây là một trong những xu hướng thi công nội thất rất được yêu thích hiện nay, đặc biệt ứng dụng thành công và nhiều nhất cho những căn hộ chung cư, căn nhà có diện tích nhỏ hẹp. Việc sử dụng đồ nội thất thông minh, cùng với các kết hợp màu sắc, ánh sáng… giúp mở rộng diện tích không gian sống, đồng thời vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho người dùng.


Xu hướng thi công nội thất trên nhiều chất liệu:

Việc sử dụng nhiều chất liệu trong nội thất công trình giúp đem đến cho công trình của bạn những vẻ đẹp mới mẻ, độc đáo mà vẫn giữ được tính thống nhất, hài hòa tối đa. Với mỗi căn phòng, những chất liệu được sử dụng sẽ khác nhau đem đến những vẻ đẹp thẩm mỹ khác nhau, làm cho người xem không thể rời mắt.

Xu hướng thi công nội thất gắn với thiên nhiên:

Con người ngày càng chú trọng đến tính giao hòa giữa với thiên nhiên, để có được không gian sống thanh bình, êm ả hơn. Việc thi công nội thất gắn với thiên nhiên thường biểu hiện ở việc sắp xếp các không gian sống xanh trong kiến trúc nội thất với sự xuất hiện của cây xanh, giếng trời, hoa cỏ… cũng như các màu sắc liên quan đến thiên nhiên…


Thi công nội thất – cụm danh từ vừa quen thuộc nhưng cũng không kém phần xa cách với những ai không thuộc ngành kiến trúc. Nhiều người hiểu được thế nào là thi công nội thất nhà ở, thi công cho nội thất các công trình xây dựng như nhà hàng, khách sạn, văn phòng… nhưng cũng có những người không thực sự hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa của hạng mục này trong thi công.
Hiểu như thế nào về “thi công nội thất”?

Thi công nội thất là cụm từ không mấy xa lạ trong cuộc sống hàng ngày, gắn liền với các công trình kiến trúc xây dựng như nhà ở, khách sạn, nhà hàng, văn phòng… Có thể hiểu một cách đơn giản, thi công nội thất là việc đưa các thiết kế nội thất vào thực tế, tiến hành sắp đặt, bài trí các đồ đạc nội thất, phân chia các khu vực chức năng cho từng căn phòng, vị trí trong ngôi nhà từ trên “bản thiết kế” vào trong thực tế. Kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế nội thất sẽ kết hợp để đảm bảo sao cho thực tế thi công và bản thiết kế nội thất ăn khớp với nhau ở mức tối đa, đem đến cho không gian căn phòng, nhà ở, văn phòng, khách sạn, nhà hàng,… sự sang trọng, ấm cúng, thoải mái và tiện nghi nhất, theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Thi công nội thất có quan trọng không?

Thi công nội thất đóng vai trò rất quan trọng trong kiến trúc của các công trình. Nếu coi kiến trúc là phần xác thì thi công nội thất đóng vai trò chính là phần hồn, sự hòa hợp giữa tâm hồn và thể xác sẽ mang đến cho công trình của bạn một vẻ đẹp hài hòa, thống nhất. Do đó, một công trình hoàn thiện sẽ phải bao hàm cả yếu tố nội thất. Điều này càng khẳng định được vai trò của thi công nội thất trong việc thực hiện công trình. Thi công nội thất còn thể hiện tầm quan trọng khi nhấn mạnh đến tính hài hòa, thống nhất giữa các yếu tố cấu thành một nội thất đẹp: gồm màu sắc, vật liệu, không gian, ánh sáng… Các yếu tố này nếu không có sự hài hòa, phù hợp sẽ dẫn tới hậu quả là các đồ trong gia đình trông tạp nham, lủng củng, chồng chéo lên nhau không ra đâu vào đâu. Ngày nay, cùng với sự phát triển, đi lên của kinh tế, nhu cầu thẩm mỹ của con người cũng thay đổi. Các công trình kiến trúc không chỉ đơn thuần là nơi ở, nơi kinh doanh, làm việc… mà còn thể hiện gu thẩm mỹ, phong cách sống, đẳng cấp của gia chủ. Do đó, thi công nội thất ngày càng khẳng định được tầm quan trọng của mình.

Những điều cần lưu ý khi thi công nội thất

Trước đây, có một thực tế, thi công nội thất hầu như không hoặc rất ít khi được chú trọng, đặc biệt là đối với thi công nội thất nhà ở. Gia chủ hầu như chỉ chú ý đến việc lựa chọn đồ đạc, cũng như vị trí các căn phòng chức năng, vị trí sắp xếp đồ… theo sở thích, chứ không chú ý đến tính hài hòa, thống nhất, giữa các yếu tố của một căn phòng như ánh sáng, đồ đạc, màu sắc phòng ốc… Việc lựa chọn này hầu như phụ thuộc chủ yếu vào sở thích cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ, miễn sao sắp xếp cho thuận mắt, mang tính chủ quan rất nhiều. Do đó, chỉ sau một thời gian, khi thẩm mỹ thay đổi, thì hầu như nội thất trước đây sẽ không được lòng gia chủ nữa, dẫn tới những sự thay đổi tốn kém về sau. Do đó, khi thi công nội thất, để hạn chế tối đa những rủi ro liên quan, tốt nhất là bạn nên tìm 1 đơn vị xây dựng để thiết kế và thi công nội thất, có thể cho gia đình hoặc cho văn phòng nhằm mang lại tính thẩm mỹ và tối ưu về mặt công năng.

Unknown

About Unknown -

Thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp, mang đến không gian sống sang trọng đẳng cấp. Thi công nội thất là lúc quyết định kết quả cuối cùng của toàn bộ quá trình làm nội thất.

Subscribe to this Blog via Email :

1 nhận xét:

Write nhận xét
Unknown
AUTHOR
lúc 18:52 17 tháng 2, 2017 delete

Bài viết hay lắm bạn ơi, triệu like, hihi. Các bạn nếu muốn xem các công trình thi công nhà phố đẹp thì ghé thăm nhé. Bên web có nhiều mẫu
thi công nội thất Sài Gòn đẹp lắm, có cả những mẫu bàn thờ căn hộ Vinhomes cao cấp mà đẹp lắm lun.

Reply
avatar

qc468x60